PM AWARD
TH EN
หมดเวลาการสมัคร
ข้อมูลทั่วไป
หมวดที่ 1
หมวดที่ 2
หมวดที่ 3
หมวดที่ 4
หมวดที่ 5
หมวดที่ 6
หมวดที่ 7
ยืนยันข้อมูล

BEST SERVICE ENTERPRICE (HEALTH & WELLNESS) APPLICATION FORM

Fill out the information to complete the application.

ข้อมูลทั่วไป

ยืนยันชื่อนิติบุคคลผู้สมัคร*
ประเภทสินค้า/บริการ*
ระบุสินค้า*

หมวดที่ 1 การบริหารองค์กร (Organizational Management)

Fill out the information to complete the application.

1. ธรรมาภิบาลขององค์กร (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

1.1 หลักการมีส่วนร่วม เช่น มีการส่งเสริมให้พนักงานร่วมกันเสนอความคิดเห็น ข้อแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างให้สัมฤทธิ์ผลและเป็นรูปธรรม (1 คะแนน)
(หลักการมีส่วนร่วม คือ การทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนร่วมรับรู้ และร่วมเสนอความเห็นในการตัดสินใจสำคัญๆ ของบริษัท โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนมีช่องทางในการเข้ามามีส่วนร่วม ได้แก่ การแจ้งความเห็น การไต่สวน การประชาพิจารณ์ การแสดงประชามติ หรืออื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสามัคคีและความร่วมมือกันภายในบริษัท)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.2 หลักความรับผิดชอบ บริษัทมีการจัดทำแผนผังองค์กรที่เหมาะสมและกำหนดบทบาทหน้าที่ของแต่ละบุคคลอย่างชัดเจน (1 คะแนน)
(หลักความรับผิดชอบ ผู้บริหารตลอดจนบุคลากรต้องตั้งใจปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่อย่างดียิ่ง โดยมุ่งให้บริการแก่ ผู้มารับบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆ มีความรับผิดชอบต่อความบกพร่องในหน้าที่การงานที่ตนรับผิดชอบอยู่ และพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขได้ทันท่วงที)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.3 หลักความโปร่งใส เช่น มีการจัดทำระบบตรวจสอบและระบบควบคุมภายในองค์กร มีกระบวนการในการคัดเลือกผู้บริหารอย่างโปร่งใสและเป็นระบบ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.4 หลักนิติธรรม บริษัทปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับ คาดการณ์และเตรียมการเชิงรุกต่อผลกระทบเชิงลบต่อสังคม ความกังวลของสาธารณะ เช่น การจัดส่งงบการเงิน การชำระภาษี (1 คะแนน)
(หลักนิติธรรม คือ การตรากฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับและกติกาต่างๆ ให้ทันสมัยและเป็นธรรม ตลอดจนเป็นที่ยอมรับของสังคมและสมาชิก โดยมีการยินยอมและถือปฏิบัติร่วมกันอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม กล่าวคือ การริเริ่มปกครองภายใต้กฎหมายมิใช่กระทำการตามอำเภอใจหรืออำนาจของบุคคล)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.5 หลักคุณธรรม เช่น ปฏิบัติตามมาตรฐานคุ้มครองผู้บริโภค มีการฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และมีประสิทธิภาพ (1 คะแนน)
(หลักคุณธรรม คือ การยึดถือและเชื่อมั่นในความถูกต้องดีงาม โดยการรณรงค์เพื่อสร้างค่านิยมที่ดีงามให้ผู้ปฏิบัติงานในบริษัท หรือสมาชิกของสังคมถือปฏิบัติ ได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเสียสละ ความอดทนขยันหมั่นเพียร ความมีระเบียบวินัย เป็นต้น)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.6 หลักความคุ้มค่า เช่น มีการรณรงค์ให้พนักงานใช้ทรัพยากร เช่น น้ำ ไฟ กระดาษ อย่างประหยัดและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ส่วนรวม (1 คะแนน)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

2. การกำกับดูแลองค์กรด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

2.1 บริษัทมีแผนการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
2.2 บริษัทดำเนินโครงการ/กิจกรรมด้านสังคม เช่น การพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชน การช่วยเหลือสังคม เป็นต้น
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
2.3 บริษัทดำเนินโครงการ/กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เช่น กิจกรรมสร้างจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีกิจกรรมการรณรงค์การนำวัสดุใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ การคัดแยกขยะ เป็นต้น
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
2.4 บริษัทเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของหน่วยงาน/องค์กรอื่นๆ เป็นเจ้าภาพ ได้แก่ กิจกรรมสาธารณกุศล การบริจาคเงิน สนับสนุนโครงการสาธารณะประโยชน์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 1 การบริหารองค์กร (Organizational Management) *
0 คะแนน

หมวดที่ 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)

Fill out the information to complete the application.

3. การพัฒนากลยุทธ์องค์กร (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต)

3.1 มีกระบวนการวิเคราะห์ปัจจัยด้านจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค (SWOT Analysis) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจัดทำหรือพัฒนาแผนกลยุทธ์องค์กร หรือมีการใช้วิธีการอื่นวิเคราะห์ที่เทียบเท่ากับ SWOT Analysis อย่างถูกต้อง (2 คะแนน)
(กระบวนการวิเคราะห์ปัจจัยด้านจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค (SWOT Analysis) คือ การวิเคราะห์สภาพบริษัทหรือหน่วยงานในปัจจุบัน เพื่อค้นหาจุดแข็ง จุดด้อย โอกาส และอุปสรรคที่อาจเป็นปัญหาสำคัญในการดำเนินงานสู่สภาพที่ต้องการในอนาคตโดย SWOT Analysis ควรวิเคราะห์จากที่มาของข้อมูลที่ถูกต้องและน่าเชื่อถือจากแหล่งข้อมูลอื่นด้วย มิใช่ใช้เพียงความคิดเห็นที่มาจากมุมมองของบุคลากรภายในบริษัทเท่านั้น)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

3.2 มีการจัดทำแผนกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปี (พ.ศ. 2566 - 2568)

3.2.1 มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ต่อเนื่อง 1-2 ปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
3.2.2 มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

4. การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ (Strategy Implementation)

4.1 มีการจัดทำแผนปฏิบัติการและการถ่ายทอดสู่การปฏิบัติ ได้แก่ มีการจัดทำแผนระยะสั้น และระยะยาว มีการกำหนดกิจกรรม/ขั้นตอน งบประมาณ กรอบระยะเวลา ทรัพยากรต่างๆ รวมถึงมีส่วนร่วม/ผู้รับผิดชอบในอย่างชัดเจน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
4.2 มีระบบการวัดผลโดยรวมของแผนปฏิบัติการ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.3 มีการกำกับติดตามและทบทวนแผนปฏิบัติการ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

5. การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)

5.1 มีการระบุความเสี่ยง/สัญญาณบ่งชี้ การวิเคราะห์ความเสี่ยง (โอกาสที่จะเกิดและผลที่จะตามมา) การจัดลำดับความสำคัญของความเสี่ยงแต่ละชนิด
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
5.2 มีการนำสัญญาณบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงมาจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
5.3 มีการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมระเบียบปฏิบัติ วิธีปฏิบัติ ความรับผิดชอบ กิจกรรม และทรัพยากรที่จะใช้ในการบริหารความเสี่ยง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
5.4 มีการกำกับติดตามและทบทวนความเสี่ยง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) *
0 คะแนน

หมวดที่ 3 การพัฒนาเพื่อขยายฐานลูกค้าและการตลาด (Customer and Market Focus)

Fill out the information to complete the application.

6. การรับฟังความต้องการของลูกค้า (Voice of the Customer) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่นำไปใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงการดำเนินงาน

6.1 มีช่องทางการประสานงานอย่างเป็นทางการ และมีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารับทราบโดยทั่วกัน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
6.2 มีการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนของลูกค้าโดยมีการหารือร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องภายในองค์กร เพื่อหาข้อสรุปด้วยกัน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
6.3 มีการนำผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาและปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานหรือการให้บริการให้ดีขึ้น
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
6.4 มีการนำผลสำรวจความพึงพอใจมาวิเคราะห์เพื่อหามาตรการในการป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อมากำหนดเป็นมาตรฐานของกระบวนการทำงาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

7. ความผูกพันของลูกค้า (Customer Engagement) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

7.1 มีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนในการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเพื่อกำหนดบริการสนับสนุนลูกค้า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
7.2 มีการออกแบบบริการสนับสนุนให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่างชาติ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
7.3 มีช่องทางการรับข้อร้องเรียน และการจัดการข้อร้องเรียน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

8. การมุ่งเน้นตลาดต่างประเทศ (Market Focus) โดยมีการขยายธุรกิจบริการ และ/หรือมีตัวแทนขายในต่างประเทศ (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

8.1 บริษัทมีการรวบรวม ศึกษา ค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและรูปแบบของการให้บริการที่มีอยู่ในตลาดต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
8.2 บริษัทมีการดำเนินการกิจกรรมทางการตลาดต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
8.2.1 ผลสัมฤทธิ์ของรายได้และการลงทุนหรือร่วมลงทุนในตลาดต่างประเทศ ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา หรือมากกว่า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
8.2.2 ผลสัมฤทธิ์จากการขยายตลาดสำหรับผู้รับบริการ/เข้ารับรักษาพยาบาลชาวต่างชาติ ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา หรือมากกว่า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
8.3 สัดส่วนผู้รับบริการ/เข้ารักษาพยาบาลเป็นชาวต่างชาติ (เฉลี่ยย้อนหลัง 2 ปี)
ไม่พบเอกสารแนบ
8.3.1 มากกว่าร้อยละ 15
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
8.3.2 ร้อยละ 5-15
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
8.3.3 น้อยกว่าร้อยละ 5
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
8.4 บริษัทมีการดำเนินงานต่อเนื่องเพื่อขยายความร่วมมือกับพันธมิตร/เครือข่ายทางธุรกิจในต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 3 การพัฒนาเพื่อขยายฐานลูกค้าและการตลาด (Customer and Market Focus) *
0 คะแนน

หมวดที่ 4 การวัด การวิเคราะห์ และบริหารจัดการองค์ความรู้ (Measurement, Analysis, and Knowledge Management)

Fill out the information to complete the application.

9. การวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์กร (Measurement, Analysis and Improvement of Organizational Performance) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

9.1 มีการพัฒนาและกำหนดตัวชี้วัดการดำเนินงานที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติงาน โดยมีค่าเป้าหมายของดัชนีเพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานอย่างชัดเจน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
9.2 มีการวิเคราะห์และทบทวนผลการดำเนินการอย่างสม่ำเสมอ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
9.3 มีการใช้ข้อมูลเพื่อปรับปรุงแผนกลยุทธ์ หรือแผนปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

10. การจัดการความรู้และสารสนเทศ (Information and Knowledge Management) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

10.1 บริษัทมีข้อมูลสารสนเทศ สินทรัพย์ความรู้ที่จำเป็น มีคุณภาพและพร้อมใช้งาน รวมถึงมีการจัดการความรู้ที่ดี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.2 บริษัทมีข้อมูลและสารสนเทศที่จำเป็นสำหรับบุคลากร ผู้บริหาร ผู้ป่วยและหน่วยงานภายนอกมีรูปแบบที่ง่ายต่อการใช้งานและทันเหตุการณ์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.3 การบริหารจัดการระบบสารสนเทศของบริษัทให้ความสำคัญเรื่องการรักษาความลับ เช่น การกำหนดสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.4 บริษัทมีการรวบรวมข้อมูลสำหรับ data analytics เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

11. การใช้ระบบสารสนเทศ

11.1 มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) มาใช้เพื่อสนับสนุนกระบวนการทำงาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
11.2 มีการประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน เพื่อประมวลผลจัดการข้อมูลและมีการเชื่อมโยงข้อมูลถึงกันภายในองค์กร
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
11.3 มีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (Management Information Systems หรือ MIS) เพื่อใช้ในการบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆ ภายในองค์กร เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงข้อมูลถึงกัน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
11.4 สามารถใช้โปรแกรมการบริหารจัดการดังกล่าวในข้อ 9.3 เป็นเครื่องมือในการวางแผนการดำเนินงานต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 4 การวัด การวิเคราะห์ และบริหารจัดการองค์ความรู้ (Measurement, Analysis, and Knowledge Management) *
0 คะแนน

หมวดที่ 5 บุคลากร (Workforce Focus)

Fill out the information to complete the application.

12. แผนงานและระบบด้านการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

12.1 บริษัทมีแผนปฏิบัติงานด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ โดยมีการวางเป้าหมายทั้งในแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.2 บริษัทมีระบบด้านการวางแผนกำลังพล (Man Power Planning) และระบบการวิเคราะห์งาน (Job Analysis)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.3 บริษัทมีระบบการสรรหาบุคคล (Recruitment) การคัดเลือกบุคคล (Selection) และการสัมภาษณ์ (Interview)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.4 บริษัทมีระบบการปฐมนิเทศ (Orientation) สำหรับพนักงานใหม่
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.5 บริษัทมีแผนและระบบการให้ความรู้และการฝึกอบรม (Education and Training) สำหรับบุคลากร
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.6 บริษัทมีการจัดตั้งดัชนีชี้วัดการทำงาน (Key Performance Indicator: KPI) ของบุคลากรในบริษัท หรือมีระบบการวัดผลการปฏิบัติงาน (Performance Appraisal) อื่นๆ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.7 บริษัทมีระบบการรับฟังความต้องการและข้อคิดเห็นของบุคลากร
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.8 บริษัทมีระบบสืบทอดตำแหน่งและความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ (Career Path)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.9 บริษัทมีระบบการบริหารความเสี่ยงด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์หรือระบบการจัดการทุนมนุษย์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.10 บริษัทมีการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างสุขภาวะอันดีของพนักงานในสถานที่ทำงาน โดยมีการนำหลักการองค์กร สุขภาวะ (Happy Workplace) ความปลอดภัยในการทำงาน หรือเครื่องมืออื่นๆ ที่เทียบเท่ามาประยุกต์ใช้
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.11 บริษัทมีการบริหารผลตอบแทนพิเศษ (Incentive) ที่เหมาะสมให้แก่บุคลากรภายในบริษัท
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
12.12 บริษัทมีระบบการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงาน (Employee Retention)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )

13. นโยบายและการจัดทำระบบแผนการอบรมพนักงาน

13.1 มีการกำหนดนโยบายในการพัฒนาบุคลากร และประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
13.2 มีโครงการฝึกอบรมเพื่อยกระดับความสามารถของพนักงานให้เป็นไปตามนโยบาย และมีการจัดทำแผนฝึกอบรมอย่างชัดเจนในแต่ละปี โดยเป็นหลักสูตรอบรมทั่วไป (General Course)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
13.3 มีการจัดทำ Competency ของแต่ละตำแหน่งและมีการอบรมหลักสูตรที่เหมาะสม และตรงกับ Core Competency
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
13.4 มีระบบการจัดการองค์ความรู้สำหรับพนักงานแต่ละระดับของบริษัท และมีการทำ Knowledge Management โดยการถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปยังบุคลากรภายในบริษัท
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
13.5 มีการพัฒนาไปสู่ Knowledge Sharing ภายในบริษัทและต้องมีการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากการแบ่งปันความรู้นั้นๆ อย่างเห็นผลและเป็นระบบอย่างต่อเนื่อง และมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 5 บุคลากร (Workforce Focus) *
0 คะแนน

หมวดที่ 6 การดำเนินงาน (Operations Focus)

Fill out the information to complete the application.

14. ผลลัพธ์ด้านกระบวนการที่จะนำไปสู่มาตรฐานของบริการ (Process Outcomes) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

14.1 ได้รับการรับรองมาตรฐานการบริหารจัดการด้านต่างๆ ทั่วไป เช่น ISO, มรท. (มาตรฐานแรงงานไทย)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
14.2 ได้รับการรับรองระบบรับรองมาตรฐานการให้บริการทางการแพทย์จากหน่วยงาน/องค์กรที่น่าเชื่อถือเช่น HA, JCI
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

15. การดำเนินตามเป้าหมายด้านความปลอดภัยของผู้ป่วยในระดับสากล (International Patient Safety Goals) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

15.1 คนไข้ทุกรายมีเวชระเบียนซึ่งมีข้อมูลเพียงพอสำหรับการสื่อสาร การดูแลต่อเนื่อง การเรียนรู้ การวิจัย การประเมินผล และการใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมาย
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
15.2 มีการพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสารระหว่างผู้ให้การดูแลผู้ป่วย
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
15.3 มีการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ยาที่ต้องระมัดระวังสูง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
15.4 มีการสร้างระบบเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการผ่าตัดผู้ป่วย
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
15.5 มีการลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับการบริการสุขภาพ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
15.6 มีการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายของผู้ป่วยจากภาวะพลัดตกหกล้มในโรงพยาบาล
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )

16. กระบวนการมาตรฐานเพื่อมุ่งเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (Process for Patient-Centered Standards) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

16.1 มีการดำเนินการเกี่ยวกับสิทธิของผู้ป่วยและครอบครัว
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.2 มีการบริหารจัดการยาและการใช้ยา
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.3 มีการให้ความรู้แก่ผู้ป่วยและญาติ เกี่ยวกับสิทธิ การมีส่วนร่วม และการดูแลรักษา
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

17. การจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย (Facility Management and Safety) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

17.1 องค์กรปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องและข้อกำหนดเกี่ยวกับการตรวจสอบอาคารสถานที่
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
17.2 องค์กรวางแผนโปรแกรมเพื่อจัดให้มีสิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่ปลอดภัยและมีสวัสดิภาพ และนำแผนสู่การปฏิบัติ ตลอดจนตรวจสอบและมีแผนที่จะลดความเสี่ยงที่ปรากฏชัดเจน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
17.3 องค์กรมีแผนสำหรับทำบัญชีรายการ การหยิบสัมผัส (handling) การจัดเก็บ และการใช้วัตถุอันตราย
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
17.4 องค์กรจัดทำและคงไว้ซึ่งโปรแกรมและแผนการบริหารในภาวะฉุกเฉินเพื่อตอบสนองเหตุฉุกเฉิน โรคระบาด ภัยธรรมชาติหรืออุบัติภัยอื่นๆ ที่มีโอกาสเกิดในชุมชน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
17.5 องค์กรวางแผนโปรแกรมสำหรับการป้องกัน การตรวจจับแต่แรกเริ่ม การดับเพลิง การบรรเทา และทางออกที่ปลอดภัย เพื่อตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินจากอัคคีภัยหรือภาวะฉุกเฉินอื่นๆ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
17.6 องค์กรจัดทำและนำไปปฏิบัติซึ่งแผนสำหรับการจัดการระบบสาธารณูปโภคอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 6 การดำเนินงาน (Operations Focus) *
0 คะแนน

หมวดที่ 7 ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ (Results)

Fill out the information to complete the application.

18. ผลลัพธ์ด้านลูกค้า (Customers-Focused Outcomes) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

18.1 ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ย
18.1.1 มากกว่า 80%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
18.1.2 ระหว่าง 70 – 79%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
18.1.3 น้อยกว่า 70%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
18.2 สัดส่วนของจำนวนลูกค้าที่กลับมาใช้บริการ (Repeated Customers) ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ย
18.2.1 มากกว่า 80%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
18.2.2 ระหว่าง 70 – 79%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
18.2.3 น้อยกว่า 70%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
18.3 อัตราการเติบโตของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ย
18.3.1 มากกว่า 80%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
18.3.2 ระหว่าง 70 – 79%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
18.3.3 น้อยกว่า 70%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

19. ผลลัพธ์ด้านบุคลากร (Workforce Results) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)
ระดับปัจจุบันและแนวโน้มของตัวชี้วัดหรือดัชนีชี้วัดที่สำคัญด้านการทำให้บุคลากรมีความผูกพันกับองค์กร ความพึงพอใจของบุคลากร การพัฒนาของบุคลากร ผู้นำองค์กร ขีดความสามารถ อัตรากำลังบุคลากร จำนวนของบุคลากร ทักษะที่เหมาะสมของบุคลากร บรรยากาศการทำงานของบุคลากร สุขอนามัย ความปลอดภัย และการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ทำงาน

19.1 ระดับความพึงพอใจโดยรวมของพนักงาน มากกว่า 80 %
19.1.1 มากกว่า 70 %
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
19.1.2 มากกว่า 75 %
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
19.1.3 มากกว่า 80 %
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
19.2 อัตราการลาออกของพนักงานระดับบริหาร น้อยกว่า 5 % ต่อปี
19.2.1 น้อยกว่า 10 % ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
19.2.2 น้อยกว่า 7 % ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
19.2.3 น้อยกว่า 5 % ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
19.3 อัตราการลาออกของพนักงานระดับปฏิบัติการ น้อยกว่า 10 % ต่อปี
19.3.1 น้อยกว่า 20 % ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
19.3.2 น้อยกว่า 15 % ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
19.3.3 น้อยกว่า 10 % ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

20. ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและธรรมาภิบาล (Leadership and Governance Outcomes) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

20.1 มีตัวชี้วัดหรือผลเกี่ยวกับการบรรลุผลตามกลยุทธ์และแผนงานขององค์กร
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
20.2 มีตัวบ่งชี้สำคัญหรือผลเกี่ยวกับการดำเนินการของผู้นำระดับสูงเรื่องการสื่อสารและการสร้างความผูกพันกับกำลังคน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
20.3 มีตัวบ่งชี้สำคัญหรือผลด้านการกำกับดูแลกิจกรรมและความรับผิดชอบด้านการเงิน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
20.4 มีตัวบ่งชี้สำคัญหรือผลด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนด/กฎหมาย/กฎระเบียบต่างๆ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
20.5 มีตัวบ่งชี้สำคัญหรือผลด้านการประพฤติอย่างมีจริยธรรม และความเชื่อมั่นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อผู้นำระดับสูง และการกำกับดูแลกิจการ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
20.6 มีตัวบ่งชี้สำคัญหรือผลด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการสนับสนุนชุมชน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

21. ผลลัพธ์ด้านการดำเนินงาน

21.1 มีการดำเนินงานเกี่ยวกับ Clinical Outcome ที่เหมาะสม มีการกำกับติดตามอย่างสม่ำเสมอ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

22. ผลลัพธ์ด้านการเงินและตลาด (Financial and Market Outcomes) (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)

22.1 ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทมีผลประกอบการรวมเพิ่มขึ้น
22.1.1 ผลประกอบการรวมเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 5% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
22.1.2 ผลประกอบการรวมเพิ่มขึ้น 5 - 10% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.75 คะแนน )
22.1.3 ผลประกอบการรวมเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
22.2 ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตของกำไร (Net Profit) เพิ่มขึ้น
22.2.1 อัตราการเติบโตของกำไร เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 5% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
22.2.2 อัตราการเติบโตของกำไร เพิ่มขึ้น 5 - 10% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.75 คะแนน )
22.2.3 อัตราการเติบโตของกำไร เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
22.3 การขยายตลาดไปยังประเทศกลุ่มเป้าหมายที่เป็นตลาดใหม่
22.3.1 มีจำนวนพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเป้าหมายเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
22.3.1.1 พันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเป้าหมายเพิ่มขึ้น 2%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
22.3.1.2 พันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเป้าหมายเพิ่มขึ้น 2%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
22.3.1.3 พันธมิตรทางธุรกิจในประเทศเป้าหมายเพิ่มขึ้น มากกว่า 5%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
22.3.2 มีจำนวนผู้ใช้บริการที่เป็นคนต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
22.3.2.1 ผู้ใช้บริการที่เป็นคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น 2%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
22.3.2.2 ผู้ใช้บริการที่เป็นคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น 3 - 5%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
22.3.2.3 ผู้ใช้บริการที่เป็นคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น มากกว่า 5%
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
22.3.3 ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการให้บริการคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น
22.3.3.1 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น น้อยกว่า 5% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
22.3.3.2 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น 5% - 10% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
22.3.3.3 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการคนต่างประเทศเพิ่มขึ้น มากกว่า 10% ต่อปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

23. การได้รับรางวัลต่างๆ ซึ่งแสดงถึงความเป็นเลิศขององค์กรภายในระยะเวลา 3 ปี (สัมภาษณ์/ตรวจเอกสาร/สังเกต ให้คะแนนตามจำนวนข้อที่มี)
รางวัลที่องค์กรได้รับ ไม่รวมถึงรางวัลที่มอบให้แก่บุคลากรหรือผู้บริหารองค์กร

23.1 ได้รับรางวัล 1 รางวัล
ไม่พบเอกสารแนบ
( 0.5 คะแนน )
23.2 ได้รับรางวัล 2 รางวัล ขึ้นไป
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 7 ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ (Results) *
0 คะแนน


รวมคะแนน
รวมคะแนน คะแนน
ผู้ประกอบการเคยได้รับรางวัลหรือไม่

ปี พ.ศ. ประเภทรางวัล

ยืนยันข้อมูล
กรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนยืนยัน
หากยืนยันแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
จัดการความยินยอมของคุกกี้
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
เปิดใช้งานเสมอ
คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานระบบของเว็บไซต์ได้ถูกต้องตามที่ได้ออกแบบไว้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์
คุกกี้ช่วยวิเคราะห์และประมวลผล
คุกกี้นี้ช่วยให้เห็นการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานในการใช้บริการเว็บไซต์ ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอื่นๆ เพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ข้อมูลที่คุกกี้นี้เก็บรวบรวมจะเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ และถูกนำมาใช้วิเคราะห์ทางสถิติเท่านั้น
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
dv188
pg slot