PM AWARD
TH EN
หมดเวลาการสมัคร
ข้อมูลทั่วไป
หมวดที่ 1
หมวดที่ 2
หมวดที่ 3
หมวดที่ 4
หมวดที่ 5
หมวดที่ 6
หมวดที่ 7
ยืนยันข้อมูล

BEST THAI BRAND APPLICATION FORM

Fill out the information to complete the application.

ข้อมูลทั่วไป

ยืนยันชื่อนิติบุคคลผู้สมัคร*
ประเภทสินค้า/บริการ*
ระบุสินค้า*

หมวดที่ 1 การบริหารองค์กร

Fill out the information to complete the application.

1. มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

1.1 มีการกำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมเป็นลายลักษณ์อักษร หรือการกำหนดให้เศรษฐกิจชีวภาพ/เศรษฐกิจหมุนเวียน/เศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy) เป็นนโยบายขององค์กร
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.2 มีการส่งเสริมเพื่อสร้างความรู้ ความตระหนักและการปฏิบัติเรื่องสิ่งแวดล้อมทั่วทั้งองค์กร เช่น จัดให้มีโครงการ / แผนงาน / กิจกรรมที่ส่งเสริมให้พนักงานตระหนักและมีส่วนร่วมในการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.3 มีมาตรการการป้องกันผลกระทบด้านมลภาวะที่อาจเกิดขึ้นจากกระบวนการทางธุรกิจ และการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การใช้ไฟฟ้า น้ำ พลังงาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
1.4 มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ และ/หรือ กระบวนการผลิตที่ลดการสร้างของเสีย โดยให้ความสำคัญกับการจัดการของเสียจากการผลิตและการบริโภค (Zero-Waste / Low Carbon Footprint)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

2. มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

2.1 มีการกำหนดนโยบายหรือมีมาตรการตามหลักสิทธิมนุษยชนและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียสำคัญ เช่น พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และประชาชนทั่วไปอย่างเท่าเทียม รวมถึงการยอมรับความหลากหลายของเชื้อชาติ ศาสนา เพศสภาพ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
2.2 มีการกำหนดนโยบายหรือมีมาตรการด้านการคุ้มครองแรงงาน เช่น มีการจัดการด้านสุขภาวะและความปลอดภัยในสถานประกอบการ มีสวัสดิการแก่พนักงานกรณีประสบอันตราย หรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติหน้าที่
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
2.3 มีการรณรงค์ภายในองค์กรให้ตระหนักถึงผลกระทบเชิงลบจากอบายมุข สิ่งมอมเมา เช่น การพนัน ยาเสพติด แอลกอฮอล์ ที่มีต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
2.4 มีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมเพื่อสังคมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม หรือพัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชนเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

3. ธรรมาภิบาลขององค์กร (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

3.1 มีหลักความโปร่งใสและหลักนิติธรรม เช่น มีการจัดทำระบบตรวจสอบภายในองค์กร มีการปฏิบัติตามกฎหมาย การจัดส่งงบการเงิน การชำระภาษี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
3.2 มีหลักคุณธรรม เช่น มีการฝึกอบรมพนักงาน เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และมีประสิทธิภาพ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
3.3 มีหลักการมีส่วนร่วม เช่น มีการส่งเสริมให้พนักงานร่วมกันเสนอความคิดเห็น ข้อแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างให้สัมฤทธิ์ผลและเป็นรูปธรรม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
3.4 มีหลักความรับผิดชอบ เช่น มีการกำหนดผังหน้าที่ความรับผิดชอบ กฎระเบียบองค์กรที่ชัดเจน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 1 การบริหารองค์กร *
0 คะแนน

หมวดที่ 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์

Fill out the information to complete the application.

4. แนวคิดในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์(ครอบคลุมบรรจุภัณฑ์) ในรอบ 1 - 2 ปี ที่ผ่านมา (Product + Price)

4.1 มีหน่วยงาน R&D ทั้งในและนอกสถานที่เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ มีการใช้งานวิจัยของนักวิจัยในประเทศหรือต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.2 มีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อมีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.3 มีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.4 มีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองตลาดหรือลูกค้าต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.1 การใช้บริการ R&D ของภาครัฐ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.2 มีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อมีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.3 มีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
4.4 มีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองตลาดหรือลูกค้าต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

5. กลยุทธ์ในการสร้างตราสินค้า (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

5.1 มีกลยุทธ์การสร้างเอกลักษณ์ของตราสินค้า (Brand Identity) การนำเสนอความเป็นตัวตนที่ชัดเจน และโดดเด่นของสินค้าเพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เน้นย้ำให้ ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ ประสบการณ์ที่ประทับใจและความมั่นใจในตราสินค้า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
5.2 มีกลยุทธ์การสร้างคุณค่าของตราสินค้า (Brand Value) การนำเสนอคุณค่าที่ได้จากตราสินค้าเพื่อให้รับรู้ได้ถึงความคุ้มค่า ความยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคม
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
5.3 มีกลยุทธ์การเจาะกลุ่มเป้าหมายของ ตราสินค้า (Brand Positioning) การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เจาะตลาด เพื่อให้ตราสินค้าเข้าไป เป็นหนึ่งในใจลูกค้า สร้างความผูกพันและภักดีต่อตราสินค้า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
5.4 มีกลยุทธ์การสร้างการรับรู้ตราสินค้า (Brand Awareness) การสื่อสารไปยังลูกค้าผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมทางการตลาด ที่เหมาะสมเพื่อตอกย้ำให้เกิดการรับรู้ตราสินค้า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
5.5 มีกลยุทธ์การสร้างตราสินค้าที่ส่งผลกลับมาสู่ภาพลักษณ์แบรนด์ของประเทศ (Country Brand) หรือกลยุทธ์ที่สอดรับกับแนวทางส่งเสริม Soft Power ของประเทศไทย ในการต่อยอดภูมิปัญญาไทยหรือค่านิยมแบบไทยสู่สินค้าเชิงพาณิชย์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 5 คะแนน )

6. การบริหารตราสินค้าในต่างประเทศ (Brand Management)

6.1 มีการศึกษาตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค และนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
6.2 มีนโยบาย การวางแผนด้านกลยุทธ์ วัตถุประสงค์/เป้าหมายและการควบคุมทางการตลาดที่ ชัดเจนในระยะสั้นและระยะยาว
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
6.3 มีผลที่ได้จากความพยายามในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างตราสินค้า (Brand) ในช่วง 3 ปี (พ.ศ. 2563-2566) โดยสามารถแสดงหลักฐานประกอบแยกเป็นรายปีได้
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )

7. กิจกรรมส่งเสริมการตลาดในต่างประเทศ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

7.1 มีการแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่งทางการตลาด
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
7.2 มีกลยุทธ์การบริหารการขายและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
7.3 มีการทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน E-commerce Platform ของตนเอง เช่น Website หรือ Application ของบริษัท เป็นต้น
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
7.4 มีการทำการตลาดและการสื่อสารในรูปแบบดิจิทัล (Digital Marketing / Social Media)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
7.5 มีการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ เช่น ป้ายโฆษณา รถโฆษณา โบรชัวร์ แผ่นพับ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
7.6 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าหรือเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ * โปรดแนบหลักฐานการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ *
0 คะแนน

หมวดที่ 3 การพัฒนาเพื่อขยายฐานลูกค้า

Fill out the information to complete the application.

8. มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ

กรณีเป็นประเภท Corporate Brand และ Product Brand (เลือกเพียงข้อเดียว)
8.1 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 1-2 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
8.2 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 3-4 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
8.3 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 5-6 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
8.4 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวนมากกว่า 7 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
กรณีเป็นประเภท Emerging Brand (เลือกเพียงข้อเดียว)
8.1 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 1 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
8.2 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 2 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
8.3 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 3 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
8.4 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ หรือ อยู่ระหว่างดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ จำนวน 4 ประเทศขึ้นไป พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )

9. มีการนำผลิตภัณฑ์ที่มีเครื่องหมายการค้าของตนเองไปวางจำหน่ายในต่างประเทศ (เลือกประเภทที่เข้าหลักเกณฑ์เพียงข้อใดข้อหนึ่ง)

กรณีเป็นประเภท Corporate Brand และ Product Brand (เลือกเพียงข้อเดียว)
9.1 จำนวน 1-3 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
9.2 จำนวน 4-6 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
9.3 จำนวน 7-10 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
9.4 จำนวนมากกว่า 10 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )
กรณีเป็นประเภท Emerging Brand (เลือกเพียงข้อเดียว)
9.1 วางจำหน่ายใน E-commerce Platforms เช่น IG , Twitter , Website , Facebook พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
9.2 จำนวน 1 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
9.3 จำนวน 2 ประเทศ พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
9.4 จำนวน 3 ประเทศขึ้นไป พร้อมแนบหลักฐาน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 4 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 3 การพัฒนาเพื่อขยายฐานลูกค้า *
0 คะแนน

หมวดที่ 4 การวัดการวิเคราะห์และการจัดการความรู้

Fill out the information to complete the application.

10. การจัดการสารสนเทศและองค์ความรู้ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

10.1 มีการบันทึกขั้นตอนการผลิตผลิตภัณฑ์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.2 มีการถ่ายทอดความเป็นมาของผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักต่อภายในองค์กรหรือชุมชน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.3 มีกระบวนการสืบทอด/รักษา/ส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่อสมาชิกภายในองค์กรหรือชุมชน
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.4 มีการเปิดให้เยี่ยมชมสถานที่ผลิตผลิตภัณฑ์แก่บุคคลทั่วไปทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
10.5 มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับชุมชน ธุรกิจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 4 การวัดการวิเคราะห์และการจัดการความรู้ *
0 คะแนน

หมวดที่ 5 บุคลากร

Fill out the information to complete the application.

11. สวัสดิการพนักงาน นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

11.1 มีสวัสดิการที่มุ่งพัฒนาลูกจ้าง เช่น การส่งเสริมการศึกษาทั้งในและนอกเวลาทำงาน การอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำงานทั้งในและนอกสถานที่ทำงาน หรือมุมอ่านหนังสือ เป็นต้น
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
11.2 มีสวัสดิการนันทนาการและสุขภาพอนามัย เช่น การจัดทัศนศึกษา การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ พนักงานการให้ความรู้เรื่องสุขภาพอนามัย เป็นต้น
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1.5 คะแนน )
11.3 ได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทยขั้นพื้นฐาน (มรท. 8001-2563)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 5 บุคลากร *
0 คะแนน

หมวดที่ 6 การดำเนินงาน

Fill out the information to complete the application.

12. การใช้วัตถุดิบในการผลิตเพื่อก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่ม (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

12.1 มีการผลิตและใช้วัตถุดิบในประเทศ มากกว่าร้อยละ 30
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
12.2 มีการใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือมีการลดการใช้วัตถุดิบที่ไม่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม หรือเป็นพิษต่อผู้บริโภค เช่นการลดใช้ แร่ใยหิน ตะกั่ว ปรอท โลหะหนัก หรือสารที่เป็นพิษอื่นๆ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
12.3 มีการใช้วัตถุดิบที่นำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่น ข้าวหอมมะลิไทย ไหมไทย ผ้าฝ้ายทอมือ หรือสิ่งที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของชาติ หรือสอดรับกับแนวทางส่งเสริม Soft Power ของประเทศไทยที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาไทยหรือค่านิยมแบบไทยสู่สินค้าเชิงพาณิชย์
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
12.4 การนำทรัพยากรมาใช้ซ้ำ ใช้งานผลิตภัณฑ์เต็มวงจร (Reuse/Refurbish/Sharing) หรือแปรสภาพเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle/Upcycle) เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า คำนึงถึงการรักษาความมั่นคงทางวัตถุดิบและความสมดุลของสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อรับมือกับปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรในอนาคต
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

13. การพัฒนาด้านกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

13.1 มีการเพิ่มประสิทธิภาพปัจจัยการผลิตทางด้านเทคโนโลยีของเครื่องจักรและอุปกรณ์ และมีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
13.2 มีการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาบุคลากรสำหรับกระบวนการผลิต
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
13.3 มีการเพิ่มประสิทธิภาพโดยการลดต้นทุนการผลิต
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
13.4 มีการว่าจ้างโรงงานเพื่อผลิตสินค้า (OEM) โดยก่อให้เกิดการจ้างงานในชุมชน/พื้นที่ ส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
13.5 มีการนำองค์ความรู้ด้านนวัตกรรม/เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาพัฒนากระบวนการผลิต
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

14. การพัฒนาด้านการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

14.1 มีการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) หรือมีมาตรการป้องกันอันตรายและมีการอบรมการใช้งานอุปกรณ์ก่อนเข้าปฏิบัติงาน และมีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันที่เครื่องจักร (Machine Guard)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
14.2 มีการพัฒนาด้านการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย เป็นไปตามกฎหมาย หรือมาตรฐานสากล
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

15. การควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมบรรจุภัณฑ์ (เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)

15.1 มีการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบ (Incoming Inspection)ด้วยเครื่องมือหรือเทคนิคหรือภูมิปัญญาที่น่าเชื่อถือและสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
15.2 มีการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ระหว่างการผลิต (In Process Inspection) ด้วยเครื่องมือหรือเทคนิคหรือภูมิปัญญาที่น่าเชื่อถือและสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
15.3 มีการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย (Final Inspection) ด้วยเครื่องมือหรือเทคนิคหรือภูมิปัญญาที่น่าเชื่อถือและสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 6 การดำเนินงาน *
0 คะแนน

หมวดที่ 7 ความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจ

Fill out the information to complete the application.

16. ผลประกอบการ (Corporate Brand และ Product Brand 5 คะแนน/ Emerging Brand 5 คะแนน)

16.1 ร้อยละของยอดส่งออกตราสินค้าที่สมัครต่อยอดจำหน่ายรวมทั้งหมดภายในและต่างประเทศรวมตราสินค้าอื่น (Total Sales) เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง (เลือกเพียงข้อเดียว)
ปี 2567 ยอดส่งออกตราสินค้าที่สมัคร บาท ยอดจำหน่ายรวม บาท
ปี 2566 ยอดส่งออกตราสินค้าที่สมัคร บาท ยอดจำหน่ายรวม บาท
ปี 2565 ยอดส่งออกตราสินค้าที่สมัคร บาท ยอดจำหน่ายรวม บาท
ยอดส่งออกตราสินค้าที่สมัครเฉลี่ย 3 ปี 0 บาท / ยอดจำหน่ายรวมเฉลี่ย 3 ปี 0 บาท / ร้อยละ 0
ร้อยละ 5 ขึ้นไป
ไม่พบเอกสารแนบ
( 3 คะแนน )
ร้อยละ 3 - 5
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
ร้อยละ 1 - 2
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.2 การเพิ่มขึ้นของยอดส่งออกตราสินค้าที่สมัครขอรับรางวัล (Brand’s export growth) คำนวณโดยใช้ข้อมูล ปี 2565 2566 2567 เทียบกับปีก่อนหน้า (เลือกเพียงข้อเดียว)
ยอดส่งออกสินค้าที่สมัครเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 2 ปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )
ยอดส่งออกสินค้าที่สมัครเพิ่มขึ้น 1 ปี
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.1 มีการกำหนดแผนการดำเนินธุรกิจสำหรับตลาดต่างประเทศที่ชัดเจน มีตลาดเป้าหมายและกรอบเวลาแน่ชัด (ถ้ามี ให้ระบุรายละเอียดหรือจัดทำเป็นเอกสารแนบประกอบ อาทิ Business Canvas / แผนบุกเจาะตลาดต่างประเทศระยะสั้นและระยะยาว)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.2 มีการสื่อสารที่เป็นสากล อาทิ เว็บไซต์บริษัทภาษาอังกฤษ โซเชียลมีเดียหรือเอกสารประชาสัมพันธ์ภาษาต่างประเทศอื่นๆ เป็นต้น (โปรดแนบหลักฐาน)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.3 มีการเข้าร่วมกิจกรรมและ/หรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่างประเทศ อาทิ งานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศหรือต่างประเทศ กิจกรรมเตรียมความพร้อมในการผลักดันสินค้ากิจกรรมส่งเสริมการตลาดในต่างประเทศ การเจรจาธุรกิจกับผู้ค้าต่างประเทศ เป็นต้น (โปรดแนบหลักฐาน)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.4 มีเครือข่ายการค้าในต่างประเทศ อาทิ มีพันธมิตรต่างชาติ เป็นสมาชิกกลุ่ม/สมาคมระหว่างประเทศ มีการลงทุนระหว่างประเทศ เป็นต้น (โปรดแนบหลักฐาน)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
16.5 มีการขายในช่องทาง e-commerce
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )

17. มาตรฐานคุณภาพสินค้าที่ได้รับ (Corporate Brand และ Product Brand 4 คะแนน / Emerging Brand 4 คะแนน)

17.1 มาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นพื้นฐานในประเทศที่ออกโดยหน่วยงานของเอกชน เช่น มาตรฐานของมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (ฉลากเขียว)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
17.2 ได้รับมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นพื้นฐานในประเทศที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐ เช่น GMP, อย.
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
17.3 มาตรฐานของสมาคม/องค์กร/หน่วยธุรกิจในประเทศต่างๆ เช่น มาตรฐานของสมาคมค้าปลีก
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
17.4 มาตรฐานระดับสากล เช่น ISO, HACCP, Organic, FAIRTRADE Carbon foot print เป็นต้น
*โปรดแนบหลักฐานใบรับรองมาตรฐานต่างๆ ที่ได้รับ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
17.1 มาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นพื้นฐานในประเทศที่ออกโดยหน่วยงานของเอกชน เช่น มาตรฐานของมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (ฉลากเขียว)
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
17.2 ได้รับมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นพื้นฐานในประเทศที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐ เช่น GMP, อย.
ไม่พบเอกสารแนบ
( 1 คะแนน )
17.3 มาตรฐานของสมาคม/องค์กร/หน่วยธุรกิจในประเทศต่างๆ เช่น มาตรฐานของสมาคมค้าปลีก
*โปรดแนบหลักฐานใบรับรองมาตรฐานต่างๆ ที่ได้รับ
ไม่พบเอกสารแนบ
( 2 คะแนน )

รวมคะแนนหมวดที่ 7 ความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจ *
0 คะแนน


รวมคะแนน
รวมคะแนน คะแนน
ผู้ประกอบการเคยได้รับรางวัลหรือไม่

ปี พ.ศ. ประเภทรางวัล

ยืนยันข้อมูล
กรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนยืนยัน
หากยืนยันแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
จัดการความยินยอมของคุกกี้
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
เปิดใช้งานเสมอ
คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานระบบของเว็บไซต์ได้ถูกต้องตามที่ได้ออกแบบไว้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์
คุกกี้ช่วยวิเคราะห์และประมวลผล
คุกกี้นี้ช่วยให้เห็นการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานในการใช้บริการเว็บไซต์ ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอื่นๆ เพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ข้อมูลที่คุกกี้นี้เก็บรวบรวมจะเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ และถูกนำมาใช้วิเคราะห์ทางสถิติเท่านั้น
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
pg slot
dv188
pg slot